Gen Z sẵn sàng chi tiền đu K-Pop, thu thập merchandise và hòa mình vào văn hóa fandom cực hot... Để bắt nhịp cùng xu hướng và thiết kế những campaign bùng nổ nhất từ làn sóng K-Pop, brand cần chú ý điều gì?
Kết quả khảo sát cho thấy 79,6% người tham gia có quan tâm đến K-Pop, trong đó có cả những người là thành viên fandom và những người chỉ yêu thích nhưng không tham gia fandom. Tuy nhiên, 20,4% người tham gia khảo sát không quan tâm đến K-Pop.
Ngày nay, mạng xã hội, đặc biệt là Facebook và YouTube, đang đóng vai trò chủ đạo trong việc tiếp cận K-Pop của Gen Z. Gen Z có xu hướng tham gia vào các cộng đồng trực tuyến rộng lớn và dễ tiếp cận hơn, thay vì những kênh chuyên biệt hay hoạt động cộng đồng kín.
Bên cạnh đó, các yếu tố như concept và vũ đạo của các nhóm nhạc K-Pop được Gen Z đánh giá khá cao, mặc dù mức độ quan tâm thấp hơn so với âm nhạc và visual của idol. Điều này cho thấy sự đa dạng trong sở thích của Gen Z, với một phần quan tâm đến những sự sáng tạo trong phong cách nhóm và những màn trình diễn vũ đạo đặc sắc. Âm nhạc chính là yếu tố quyết định thu hút Gen Z đến với K-Pop, trong khi ngoại hình và tính cách của idol đóng vai trò quan trọng tiếp theo.
Gen Z đặc biệt là những người đã đi concert còn sẵn sàng làm những điều táo bạo như nghỉ học/nghỉ làm hoặc bay ra nước ngoài để tham gia concert. Kết quả khảo sát cho thấy 38,9% Gen Z trong fandom cho biết sẵn sàng nghỉ học/nghỉ làm để tham gia concert, trong khi 15,3% sẽ bay ra nước ngoài để tham dự concert.
Gen Z có xu hướng dễ dàng chi tiêu cho K-Pop trong khoảng từ dưới 500 nghìn đồng đến 1 triệu VNĐ cho các khoản phổ biến như merchandise, streaming hoặc các sự kiện nhỏ. Đối với những trải nghiệm có giá trị cao hơn, như concert hay fanmeeting, họ sẵn sàng đầu tư từ vài triệu đồng trở lên.
Merchandise là danh mục chi tiêu phổ biến nhất.77,3% Gen Z sẵn sàng chi tiền cho merchandise, trong đó nhóm có mức chi tiêu trên 500K thường mua với tần suất cao hơn với tỷ lệ 47,4%
Tiếp theo đó là concert và fan meeting là hạng mục được chi phổ biến tiếp theo với 63,1% thành viên fandom và 57,6% Gen Z sẵn sàng bỏ tiền tham gia.
Khi chi tiêu cho các hạng mục K-Pop, chất lượng và giá cả là yếu tố được quan tâm hàng đầu. 77.9% Gen Z ưu tiên thiết kế, chất lượng và nội dung đi kèm (album, photobook...), cho thấy họ không chỉ mua vì sở thích mà còn quan tâm đến giá trị sản phẩm.
83.7% Gen Z bị ảnh hưởng bởi giá cả và khả năng tài chính, cho thấy mức độ nhạy cảm về giá, đặc biệt với những sản phẩm có nhiều phiên bản hoặc đợt phát hành đặc biệt.
77,9% người trẻ chọn mua hàng K-Pop trên MXH, cho thấy đây vẫn là kênh phổ biến nhất hiện nay. Tiếp theo đó là sàn TMĐT (38.4%), website chính thức của công ty quản lý (37.2%), cửa hàng (9,9%).
Sự hợp tác giữa Shopee và BLACKPINK đã tạo ra một chiến lược marketing vô cùng hiệu quả để gia tăng sự ảnh hưởng của Shopee tại khu vực Đông Nam Á và Đài Loan. BLACKPINK, với sức ảnh hưởng toàn cầu và lượng fan hùng hậu, đã trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Shopee, mở ra cơ hội quảng bá mạnh mẽ không chỉ cho Shopee mà còn cho YG Group, công ty quản lý BLACKPINK, khi tham gia nền tảng thương mại điện tử này với gian hàng chính hãng tại 5 quốc gia trong khu vực.
Thương hiệu bánh quy OREO đã hợp tác với nhóm nhạc K-Pop BLACKPINK để ra mắt phiên bản giới hạn OREO x BLACKPINK với tông màu chủ đạo hồng và đen đậm chất BLACKPINK.
Sự kiện trải nghiệm “Samsung Unpacked Experience”: Samsung tổ chức các sự kiện trải nghiệm đặc biệt, cho phép người tiêu dùng trực tiếp khám phá và trải nghiệm các tính năng của Galaxy Z Flip. Phiên bản đặc biệt: ra mắt các phiên bản sản phẩm có gắn liền với BTS. Ví dụ như màu Tím Bora Purple.
ZLab biên soạn báo cáo nhằm cung cấp cái nhìn tổng quan về hành vi đu idol K-Pop của Gen Z và chỉ phục vụ mục đích tham khảo. Bởi vậy ZLab không đại diện hay đảm bảo cho tính chính xác và hoàn hảo của nội dung báo cáo, cũng như không chịu trách nhiệm vượt ra khỏi báo cáo.
Tính chính xác và hoàn hảo của thông tin được cung cấp, những quan điểm được đưa ra trong báo cáo không được đảm bảo để đem đến những kết quả nhất định, những gợi ý và lời khuyên trong đây không phải sẽ phù hợp với tất cả các đối tác. Chúng tôi không khuyến khích các quyết định kinh doanh hay đầu tư được đưa ra chỉ dựa trên duy nhất một báo cáo này.
Trong những trường hợp như vậy, quý đối tác nên tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia tư vấn phù hợp. ZLab không chịu trách nhiệm pháp lý nếu có bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại lợi nhuận nào xảy ra do những quyết định như vậy.